Thực hiện Kế hoạch số
80/KH-UBND ngày 13 tháng 9 năm 2021 về “Chuyển đổi số, Chính quyền số giai đoạn
2021 – 2025, định hướng đến năm 2030” trên địa bàn huyện Bình Giang; Kế hoạch số 71/QĐ-UBND ngày 08/8/2022 của UBND huyện
Bình Giang về kế hoạch Thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 và số
hóa hồ sơ trong tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính.
Uỷ ban nhân dân xã chủ động, tham mưu trong
quá trình chỉ đạo, triển khai thực hiện, xác định cụ thể các nhiệm vụ, giải
pháp thực hiện và trách nhiệm của từng công chức, nâng cao chất lượng, hiệu quả
dịch vụ công trực tuyến. Hằng tuần, tháng họp giao ban UBND xã thường xuyên
kiểm tra, đánh giá thực trạng việc triển khai và thực hiện dịch vụ công trực
tuyến mức độ 3 và 4; kịp thời chấn chỉnh những hạn chế, yếu kém, đồng thời đề
xuất các giải pháp xử lý khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực
hiện, bảo đảm các nội dung liên quan đến việc triển khai thực hiện dịch vụ công
trực tuyến mức độ 3, 4 theo đúng yêu cầu, chỉ đạo của các cấp.
Tập trung chỉ đạo đẩy mạnh công tác
thông tin, tuyên truyền, vận động, hướng dẫn, khuyến khích, hỗ trợ các tổ chức,
cá nhân sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 bằng nhiều hình thức khác
nhau, như: Xây dựng thông tin chuyên đề tuyên truyền về CCHC; tuyên truyền trên
hệ thống truyền thanh, Trang TTĐT; các hình thức mạng xã hội, các hội nghị,
cuộc họp, giao ban, sinh hoạt Đảng, đoàn thể, tổ chức xã hội,... để các tổ
chức, cá nhân có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính tìm hiểu, nghiên cứu sử
dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 đối với các lĩnh vực thuộc thẩm quyền
giải quyết và thực hiện.
Nhằm triển khai và thực hiện Quyết
định 1217/QĐ-UBND ngày 12/5/2022 của UBND tỉnh Hải Dương về việc giao chỉ tiêu
hồ sơ thủ tục hành chính xử lý trực tuyến cho các Sở, ban, ngành, địa phương
năm 2022. Ngày 15/8/2022 của UBND xã tiếp tục ban hành Kế hoạch số 20/KH-UBND
về việc tăng cường thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 và số hoá hồ sơ
trong tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính.
Thường
xuyên rà soát, triển khai thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.
Cung cấp 100% các dịch vụ công trực tuyến đủ điều kiện lên mức độ 3 và mức độ 4
trong năm 2022. Rà soát 126 phiếu trên 21 TTHC thường xuyên phát sinh hồ sơ tại
một cửa.
Công
khai đầy đủ, đúng quy định các thủ tục hành chính đã được công bố trên Cổng
Thông tin dịch vụ công. Thường xuyên rà soát, cập nhật khi có sự thay đổi, điều
chỉnh về thủ tục hành chính;
Bố trí công chức thực hiện việc hướng
dẫn, tuyên truyền, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp tham gia sử dụng dịch vụ công
trực tuyến mức độ 3,4 tại Bộ phận Một cửa;
Chỉ
đạo, quán triệt yêu cầu cán bộ, công chức, đăng ký tài khoản, sử dụng dịch vụ
công trực tuyến mức độ 3, 4 đã được cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia
(http://dichvucong.gov.vn) và Cổng Thông tin dịch vụ công tỉnh
(http://dichvucong.haiduong.gov.vn) cũng như giới thiệu, hướng dẫn cho người
thân, người dân, đoàn viên, hội viên của ngành, đoàn thể mình cùng thực hiện.
BAN QUẢN LÝ
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ